ღ beauty tip | สยบปากแห้ง แตก ลอก!

สวัสดีค่าทุกคน
              นี่ก็เป็นบล็อกแรกของมุกเองนะคะจริงๆก็ตั้งใจจะทำนานแล้วแต่ไม่ค่อยมีเวลาเลย ได้โอกาสมาทำสักทีเนอะเอาล่ะเราไปเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ



         หลายๆคนคงจะประสบกับปัญหาเรื่องสุขภาพผิวปากใช่มั้ยละคะมุกเองก็เคยเช่นกันค่ะด้วยความที่เราชอบทาลิปมาก (ถึงมากที่สุด) ก็จะมีปัญหาทั้งแห้ง แตก ลอกแถมคล้ำไปด้วยแต่ก็ทำใจเรื่องปากคล้ำนะคะดูแลยากจริงๆ เลยมาโฟกัสที่ปากแตกก่อน
ไอเทมทั้ง 7 ชิ้นนี้มุกก็คัดมาแล้วทั้งเรื่องราคาและคุณภาพนะคะบางตัวหาซื้อง่ายตามวัตสันแต่บางตัวก็ลำบากหน่อย 55555 ไปดูกันเลยดีกว่าค่า ^^
ป.ล.สำหรับการให้คะแนนจะเป็นดาวคะแนนเต็มคือ 5 ดาวนั่นเองค่า

ขอเริ่มที่ฝั่งสีผึ้งทั้งสามสูตรก่อนนะคะ
          ตัวแรก " สีผึ้งกะทิ "
            สีจะออกเหลืองอ่อนๆพอทาลงบนปากแล้วไม่มีสี ส่วนกลิ่นนี่ใครเคยกินลูกอมกะทิจะเข้าใจดีก็หอมนะคะโอเคกลิ่นผ่าน เนื้อไม่เหลวไม่ข้นเกินไปและไม่เหนียวปากเลยค่ะ แต่ว่าให้ความชุ่มชื่นดีมากๆมุกชอบทาก่อนลงลิปสติกในตอนเช้าตลอด | คะแนน ✰✰✰✰✰
                       
                     ถัดมา " สีผึ้งขมิ้น " 
              ตัวนี้มุกไม่ค่อยจะชอบในเรื่องกลิ่นเลยค่ะคือกลิ่นแบบขมิ้นสุดไรสุดแถมพอทาแล้วกลิ่นก็ติดอยู่บนปาก ลอยเข้าจมูกทนไม่ไหวต้องเช็ดออกเสียใจเล็กๆฮือ ส่วนเรื่องเนื้อกับความชุ่มชื่นเหมือนกับสีผึ้งกะทิค่ะช่วยได้โอเคเลย แต่มุกก็ไม่ได้ใช้บ่อยหรอกเรียกได้ว่าปาดไปทีสองทีก็เก็บลงกรุเพราะกลิ่นเนี้ยแหละ | คะแนน ✰✰✰ หักกลิ่นล้วนๆ

                      ตัวสุดท้ายในตระกูลแม่เลียบ " สีผึ้งแม่เลียบ " อันโด่งดังนั่นเองงง
                ไม่ต้องพูดเยอะค่ะตัวนี้รีวิวเพียบมากมุกก็ซื้อตามรีวิวมาค่ะ กลิ่นจะออกไทยๆน้ำอบๆบรรยายไม่ถูกเหมือนกันแฮ่ะ ใช้ทาหรือพอกในตอนกลางคืนแล้วนอนไปเลยตื่นเช้ามาแปรงฟันก็แปรงผิวปากด้วยเหมือนสครับไปในตัว ผลลัพธ์น่าพอใจมากปากดูสขภาพดีโบกมือลาปากแตก เลือดไหลเหมือนไปกินเลือดใครมาได้เลย แต่เสียดายที่ไม่ได้ช่วยให้ปากดูชมพูขึ้นมุกใช้จนติดแล้วขาดไม่ได้เลย ต้องซื้อตุนไว้ตลอด 5555 | คะแนน ✰✰✰✰✰
ราคา&พิกัด
                 ราคาเริ่มต้นที่ 10-25 บาท พิกัดหายากหน่อยค่ะมุกสั่งจาก shopee หรือตามร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปก็มีน้า

                 ไปต่อกันที่ลิปแบรนด์ไทยน้องใหม่มาแรง " Ira "
                    ถ้าพูดถึงแบรนด์นี้เอกลักษณ์ของแบรนด์ก็คือกลิ่นค่ะมีด้วยกันทั้งหมด 8 กลิ่นก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลยน้า (แอบอยากได้ทุกกลิ่น) มุกสั่งนมกับเมล่อนมาคือถูกใจมากฟินไปอีกก 😍 ในส่วนของเนื้อลิปนั้นจะไม่เหนียวเลยค่ะไม่ข้นแต่ก็ไม่ได้เหลวจนเกินไป เบาสบายปากไม่ได้ดูเหมือนกินน้ำมันหมูมา 555555 ผลลัพธ์คือสยบปากแห้งได้กริบ! ยอมแล้ว TT ทาลิปแมทไม่เคยตกร่องอีกเลยมีความชมพูขึ้นนิดนึงไม่มากค่ะ แพคเกจจิ้งน่ารักดีแต่เสียเวลาหมุนไปหน่อยแต่ชอบที่เป็นลิป organic ด้วยค่ะธรรมชาติเลยไม่แพ้ | คะแนน ✰✰✰✰✰
 ราคา&พิกัด ⛱
                    ราคา 120.- บาทสั่งได้ที่ Ira Thailand และตัวแทนจำหน่ายลิป Ira เลยค่ะชอบมีโปรโมชั่นลดราคาส่ง/ส่งฟรี ก็ได้ประหยัดไปอีกเนอะ

                     และสุดท้ายกับ " Vaseline lip therapy " ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้
                    
         ความน่ารักของแพคเกจจิ้งมาในกระปุกน้อยๆ มีหลายกลิ่นค่ะสำหรับกลิ่น Cocoa butter ก็หอมตามชื่อกลิ่นเลยมุกใช้ทาก่อนลงลิปในตอนเช้าเช่นกันก็วนๆสลับใช้ค่ะแล้วแต่อารมณ์ 55555 ตัวขวา rosy lips หอมอ่อนๆและมีสีชมพูอ่อนด้วยก็จะทาในวันที่ไม่ต้องการทาลิปสติกเหมือนเป็นการพักผิวปากแต่ยังคงมีสีอ่อนๆให้ดูไม่ซีดค่ะ เนื้อวาสลีนรู้สึกข้นกว่าทุกตัวที่กล่าวมาแต่ว่าไม่เหนียวปาก ช่วยเรื่องปากแห้ง ปากแตกแต่ไม่อมชมพูขึ้นค่ะ และชอบที่หาซื้อง่าย | คะแนน ✰✰✰✰✰
 ราคา&พิกัด ⛱
                      ราคากระปุกละ 159.- บาทถ้าซื้อจาก Watsons Tops FamilyMart แต่ถ้าสั่งซื้ออาจจะได้ราคาส่งถูกกว่าค่ะ และระวังของปลอมด้วยน้าคือถูกก็ถูกยังจะทำปลอมอีกนะคนเรา

หวังว่าจะชอบ Tips ที่นำมาฝากกันในวันนี้นะคะเจอกันใหม่รีวิวหน้าสวัสดีค่า
สอบถาม/พูดคุยกับมุกได้ที่ TWITTER จิ้มเยย
หรือติดต่อทาง E-mail : miimeirr@gmail.com / line : xmeir
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกันนะคะ จะพยายามลงรีวิวใหม่เรื่อยๆนะคะ 😘


          

ความคิดเห็น