ღ Skincare Routine | ราคาน่าคบด้วยนะ!

สวัสดีค่าทุกคน ><
มาทำสกินแคร์ให้ตามที่รีเควสมาแล้วน้า มีปกด้วยอะเหมือนว่างเลยเนอะ 55555555 หวังว่าจะชอบปกกันนะคะตั้งใจทำสุดๆเลย
เอาล่ะเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
เป็นสกินแคร์ที่มุกใช้แบบนี้วนๆกันมาหลายเดือนแล้วค่ะแต่พึ่งมาทำส่งท้ายเดือนมีนา ขอข้ามในส่วนของการล้างหน้าต่างๆไปนะคะเชื่อว่าหลายคนคงมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับผิวตัวเองอยู่แล้วเนอะ
            ก่อนที่จะลงสกินแคร์ใดๆหลังล้างหน้ามุกจะใช้น้ำเกลือเช็ดทุกครั้งค่ะแล้วตามด้วยสเปรย์น้ำแร่ พอฉีดแล้วก็ตบๆให้ซึมเข้าผิวกันนิดนึงตอนนี้ใช้สลับกันสองตัวคือ
Eucerin และ Klerk


Eucerin Hyaluron Mist Spray
            ตัวนี้คำเคลมว่าเป็นนวัตกรรมสเปรย์ไฮยาลูรอนเข้มข้นในรูปแบบละอองน้ำ ซึ่งมุกชอบละอองเขาค่ะรู้สึกได้เลยว่าผิวได้รับความชุ่มชื่น เฟรชดีมากๆที่สำคัญคือซึมได้เร็วปราศจากน้ำหอม พาราเบน เหมาะกับผิวบอบบาง
ราคา ไซส์เล็ก 220.- ไซส์ปกติ 4xx.- พิกัด วัตสัน


Klerk Mountain Miracle Spring +Zinc Facial Water
            เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่คนเป็นสิวต้องมีเพราะว่าเขามี Zn ช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันทำให้หน้าไม่มันมากเกินไปจนเกิดสิวจึงช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว และยังช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้อีกด้วย ละอองละเอียดหัวฉีดฟุ้งดีมาก ราคาน่ารักฉีดได้ตลอดไม่กลัวเปลือง (ชอบนักของถูกเนี้ย) จัดเป็นถูกและดีสำหรับมุกด้วยน้า
ราคา 79.- พิกัด eve and boy

หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่ก็จะเริ่มลงสกินแคร์แล้วล่ะ มุกจะรีวิวตามลำดับการใช้งานไปเลยนะคะจะได้เข้าใจกันง่ายๆเนอะ เริ่มที่น้ำตบก่อนเลยค่า

Hadalabo สีเขียว

            อ่านภาษาเขาไม่ออกค่ะขออภัย 555555 เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวผสม ผิวมัน ผิวเป็นสิวง่ายช่วยในเรื่องของความชุ่มชื่นและลดรอยแดงจากสิว ไม่ระคายเคืองเพราะไม่มีแอลกอฮอล์ mineral oil น้ำหอมและสี ส่วนตัวมุกรู้สึกว่าใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้นค่ะก็ขึ้นบ้างแต่น้อยลง หน้ามันน้อยลงแต่เฉยๆกับในเรื่องของรอยแดงจากสิว ชอบที่เนื้อซึมได้เร็วและไม่เหนียว สบายผิวมากค่ะ
ราคา 4xx.- พิกัด วัตสันและอื่นๆ

Tricolore Skin Moisturizing Lotion

            โลชั่นน้ำบำรุงผิวมีส่วนผสมของ แอสตาแซนธิน ที่พบในปลาแซลมอน ไข่ปลาคาเวียร์และสาหร่ายสีแดงก็จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิว ด้วยความที่เป็นโลชั่นน้ำก็จะเนื้อหนักกว่าฮาดะมีความเข้มข้นกว่า หนืดกว่า ซึมช้ากว่าแต่ไม่เหนียวมุกซื้อมาเพราะผิวขาดน้ำต้องการมอยซ์เยอะหน่อยคุณเขาก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นได้ดีทีเดียวใช้ปริมาณน้อยๆก็เพียงพอแล้วค่ะ  ใช้เยอะจะรู้สึกเหนอะๆหน่อย 555555 ปริมาณคุ้มสะใจใช้กันถึงชาติหน้า
ราคา 4xx.- พิกัด Shopee

Burnova Gel Plus 3 สูตร

            มุกเป็นสาวกแบรนด์นี้อยู่แล้วค่ะยังหาเจลว่านอื่นๆที่จะมาแทนที่ไม่ได้เลยชอบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมคือตามหามาหลายตัวส่วนใหญ่จะใส่มาไม่อย่างใดก็อย่างนึง พอเขาออกสูตรแพลงค์ตอนกับสโนวแอลจี้มาก็ไม่พลาด สูตรแพลงค์ตอนช่วยในเรื่องของปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอดูกระจ่างใสขึ้นเนื้อเจลสีฟ้าอ่อนๆ และสูตรสโนว์แอลจี้ช่วยฟื้นฟูผิวเหมาะสำหรับผิวที่มีริ้วรอย แผลหลุมสิว ให้กลับมาเรียบเนียนเนื้อเจลสีแดงชมพู หลักๆที่ช่วยก็ยังเป็นเรื่องของความชุ่มชื่น (ใครไปเลเซอร์มาก็แนะนำสูตรเขียวเพราะอ่อนโยนสุดแล้วค่ะ)
ราคา ไซส์เล็ก 4x - 65.- ไซส์ปกติ 1xx.- พิกัด วัตสัน shopee

La Roche-Posay Effaclar Duo+

            สกินแคร์ที่คนเป็นสิวอุดตันตลอดจะต้องชอบบบบ ตัวนี้ช่วยลดสิวอุดตันได้ดีเลยสำหรับมุกคือเดิมที่คางจะมีสิวขาวๆก็หายไปหมด สิวอุดตันหัวปิด (สิวหัวขาว) ก็อ่อนลงกดออกง่าย สิวอุดตันหัวเปิด (สิวหัวดำ) แทบไม่ขึ้นเลย น้องทับใจ
ข้อเสียคือตัวครีมค่อนข้างแรงใช้แรกๆต้องทาบางแบบบางมากเพราะอาจจะแสบหน้าได้ มีอาการคันเล็กน้อยแต่พอผิวปรับสภาพได้อาการนี้ก็จะหายไปค่ะ แนะนำให้หาเทสเตอร์มาลองก่อนน้าเพราะราคาสูง อีกอย่างคือใช้ร่วมกับเจลว่านไม่ได้เพราะจะเป็นขุย (มุกจะสลับๆกันใช้ช่วงที่ผิวอ่อนแอมากก็จะงดตัวนี้เช่นประจำเดือน สิวขึ้น กดสิว เลเซอร์ เจอแดดจัด)
ราคา มุกซื้อแบบเซ็ตมา 550.- มีสามชิ้น / ไซส์ปกติ น่าจะเกือบๆพันน้า พิกัด วัตสัน บูธ e&b อื่นๆ

Lansley Vitamin C Radiance Eye Cream

            อายครีมที่ชอบอยู่ในตอนนี้เพราะช่วยให้ความชุ่มชื่น ดูกระจ่างใสขึ้น คือมุกมีปัญหาคอนซีลเป็นคราบแต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่ตกร่องไม่คราบเลย โอเคเลิ้บแถมปริมาณเยอะซะนึกว่าเดย์ครีม 5555555 (มุกรีวิวไปแล้วลองหาดูในทวิตและเพจได้เลยน้า)
ราคา 3xx.- พิกัด Shop : BeautyBuffet Beautyplazaonline.com

CutePress 8hr Full Night Sleep

            อยากจะหวีดให้ตัวนี้แรงๆใครนอนดึกผิวโทรมต้องมีแล้วอะ 5555555 ความเห็นส่วนตัวคือสู้ลาเนจได้เลยให้เป็นอันดับสองรองจากลาเนจในเรื่องของคุณภาพ แต่ราคายกที่หนึ่งให้เลยค่ะ อย่างที่บอกว่าผิวมุกขาดน้ำคุณเขาก็ช่วยเติมน้ำให้ผิวตื่นมาผิวดูไม่โทรมเหมือนนอนเต็มอิ่ม ผิวฟูแบบดูสุขาพดี ชอบเนื้อเจลเขาด้วยจะเด้งดึ๋งๆจิ้มแล้วก็สนุกดี (เอ้ะ?) ตำตามพี่นินมาค่ะไม่ผิดหวังเด้อ
ราคา ซื้อมาตอนลดน่าจะ 2xx.- จำไม่ได้แย้ว พิกัด Shop CutePress

--------------------------------------------------------

แถมผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้ในช่วงนี้


Vitara Clinda Gel
            เนื่องจากชอบเป็นสิวนรกอยู่บ่อยๆ (สิวที่ไม่อักเสบเพิ่ม ไม่เจ็บ ไม่ยุบและไม่หาย) เลยไปหาคุณหมอก็แนะนำตัวนี้มาความรู้สึกจะเหมือนใช้คลินดาเจลแต่ตัวนี้จะไม่ดื้อยาเพราะไม่ใช่ยาปฏิชีวนะ ช่วยรักษาสิวที่เกิดจากเชื้อ Vulgaris แต่คุณหมอให้ใช้ร่วมกับยาอีกตัวนึงซึ่งมุกไม่อยากแนะนำเพราะมันแรงมากใช้แค่ตัวนี้ก็ได้อยู่ทาบางๆแล้วสิวจะค่อยๆยุบหายไป
ราคา 100.- ซื้อมาจาก Dsine Clinic หาซื้อยากมาก ตามร้านขายยายังไม่เจอเลยแง


Clenascar acne spot gel
            ตัวนี้เหมาะกับสิวที่แบบเห็นหัวสิวแล้วคือช่วยเร่งให้สิวสุกจากที่ลองมาสุกทุกเม็ดนะ 55555 ไม่มีเม็ดไหนยุบหายไปเลยแต่ตอนกดก็เจ็บอยู่เหมือนกันหัวสิวไม่อ่อนลงเท่าไหร่ มันตึงๆงะแต่ใช้แผ่นแปะสิวแปะตอนสุกเต็มที่ใกล้จะแตกแล้วก็ไหวอยู่ค่ะ
ราคา หลักสิบถึงหลักร้อย พิกัด shopee

Himalaya

     แบรนด์ลูกรักเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอินเดียดังนั้นราคาจึงถูกมากๆหลักสิบแต่คุณภาพดีเกินราคา ตัวบนจะช่วยสิวอักเสบให้ยุบและแห้งหายไปค่ะ (สิวอักเสบปกติไม่ใช่สิวนรกนะไม่งั้นไม่หาย) ตัวล่างช่วยเรื่องสิวผด (สิวอักเสบก็ช่วยแต่มุกว่าตัวบนดีกว่าค่ะตัวล่างนี่ไว้โบกๆสิวผดสองสามวันก็หายหมดล่ะคือดีงาม) แนะนำว่าทาแค่ตอนกลางคืนเพราะแต่งหน้าทับไม่ได้ เนื้อหนัก ซึมช้า เป็นคราบแน่นอน
ราคา หลักสิบ (จำไม่ได้ค่ะ5555) พิกัด shopee

Clenascar post acne gel

             เป็นรองจาก mederma คือราคาตัวนี้ถูกกว่ามากอาจจะหายช้ากว่านิดนึงแต่อยู่ในระยะเวลาที่ถือว่าหายเร็วพอสมควร สีม่วงช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดงที่พึ่งหายเป็นสิวใหม่ๆ สีน้ำเงินช่วยเรื่องรอยแผลเป็น ยุงกัด รอยอีสุกอีใส รอยด่างดำหรือรอยสิวเรื้อรังที่เป็นมานานๆ
ราคา หลักสิบถึงหลักร้อย พิกัด shopee / ร้านขายยา

เย้ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ skincare routine หวังว่าจะชอบและมีประโยชน์นะคะถ้าอยากให้มุกรีวิวอะไรก็บอกกันมาได้เลย พูดคุยกันในทวิตได้ค่ะมีอะไรที่พอตอบได้ก็จะตอบน้า

แล้วก็มีรีเควสเรื่องสกินแคร์ช่วยกระชับรูขุมขนต้องขอบอกเลยว่าไม่มีเจ้าค่ะ 5555555 อาจจะช่วยกระชับได้แค่ตอนที่กำลังใช้อยู่เรื่องนี้ต้องเลเซอร์เท่านั้นนะ มุกก็ไปเลมาแล้วไว้จะมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ

พูดคุย / ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านกันจนจบวันนี้ขอลาไปนอนแล้วค่ะ
Twitter : @miimeir  Fanpage : เจ้าเอ๋อรีวิว
Ig : m.eir

ความคิดเห็น